วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังธรรมชาติของพลอย

พลังธรรมชาติของอัญมณีแต่ละชนิด

      อัญมณีกับการบำบัด มีหลักฐานการใช้อัญมณีในการรักษามานานตั้งแต่สมัยโบราณ เช่นมีการใช้ทับทิมกับโกเมน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต  หรืออม มรกตไว้ใต้ลิ้นเพื่อช่วยให้สติปัญญาเฉียบแหลม บุษราคัมช่วยกระตุ้นการทำงานของไตและกระเพาะอาหาร เป็นต้น
ตำแหน่งของร่างการที่เกี่ยวข้องกับการบำบัดโดยใช้อัญมณี
  1. หัวใจ ตำแหน่งบริเวณทรวงอก บริเวณหัวใจ หรือต่อมไธมัส เป็นจุดสถิตของพลังงาน และจิตใจ สีที่สัมพันธ์ได้แก่ สีเขียว
  2. า ตำแหน่งที่อยู่กึ่งกลางหน้าผาก เหนือระหว่างคิ้ว เล็กน้อยเป็นจุดของจิตวิญญาณหยั่งรู้สีได้แก่ สีคราม ต่อมคือ พิทูอิทารี
  3. กระหม่อม  ตำแหน่งถัดจากตาขึ้นไปทางด้านบน เป็นคลังข้อมูลข่าวสารที่เข้ามาในรุปแบบต่างๆ พลังความรู้ทั้งด้านบวกและลบ สัมพันธ์โทนสีม่วงมากเป็นพิเศษ ต่อมคือ ต่อมไพเนียล
  4. มูลฐาณ มีตำแหน่งอยู่ที่กระดูกเชิงกรานและกระดูกก้นกบ เกี่ยวกับระบบสืบพันธ์ สีในโทนแดงหรือดำ ต่อมที่เกี่ยวข้องคือ ต่อมเพศ
  5. สะดือ หรือ ม้าม ตำแหน่งถัดมาจากมูลฐาน บริเวณตั้งแต่ใต้สะดือเรื่อยมาจนถึงสะดือ เป็นศูนย์กลางแสดงความรักและการตอบรับความรักระหว่างบุคคล สีที่สัมพันธ์ คือ สีส้ม ต่อมคือ ต่อมหมวกไต
  6. ลิ้นปี่ ตำแหน่งอยู่บริเวณกระบังลม เป็นจุดใช้รับถ่ายพลังงาน เป็นศูนย์บัญชาการย่อย ทำให้แต่ละส่วนทำงานประสานกัน ตำแหน่งนี้เป็นจุดกำเนิดธาตุไฟที่สำคัญของร่างการ สีที่สัมพันธ์ สีเหลือง และต่อม คือ ตับอ่อน
  7. ลำคอ ตำแหน่งอยู่ที่ลำคอช่วงคอหอย ควบคุมโดยต่อมใต้สมองมีผลต่อการรับรู้จดจำข้อมูล เป็นจุดของการติดต่อสื่อสาร สีคือ สีน้ำเงิน และต่อมคือ ต่อมไทรอยด์
             หากเป็นไปได้ในเวลาว่างควรนอนราบ แล้ววางอัญมณีสีต่างๆบนจุดเหล่านี้ตามสีที่แนะนำ
ขาย ที่ดิน 2 ไร่ สำหรับ ปลูกบ้าน ต้นไม้  หมู่7 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จ.จันทบุรี
ใกล้สุขุมวิท จากสี่แยกแสลงเข้ามา600เมตร ยรรยากาศ สงบ เงียบ น้ำไม่ท่วม มีน้ำประปา ไฟฟ้าพร้อม
ขายทั้งแปลงไม่แบ่ง ราคา (สามล้านบาท) สนใจติดต่อ 089-4050242, 089-2516058, FAX039-453453



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น